Wednesday, April 3, 2013

vân hugo vượt qua khủng hoảng hậu ly hôn

Vân Hugo vượt qua khủng hoảng hậu ly hôn

Những ngày lễ 8/3, 14/2, cô thường đi chơi xa với 'người đàn ông bé nhỏ' để không thấy chạnh lòng và làm mới tinh thần.

>> Con trai Vân Hugo quấn mẹ không rời
>> Vân Hugo một mình tổ chức sinh nhật con trai

Chia tay với chồng khi còn trẻ và một mình nuôi con, Thanh Vân Hugo từng rơi vào khủng hoảng, mất phương hướng trong cuộc sống, không biết mình cần gì, muốn gì. Tuy nhiên, với bản tính mạnh mẽ, cộng thêm một vài 'bí quyết' nho nhỏ, Thanh Vân giờ đã lại tìm thấy bình yên và cân bằng được mọi chuyện. Ngoisao.net đã trò chuyện với chị về chủ đề này trước khi chị lên đường tham gia một chương trình từ thiện đến với các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

Tự nhận mình là người có tính cách đơn giản, suy nghĩ quyết đoán, mạnh mẽ - trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài yếu đuối, Vân Hugo quan niệm hạnh phúc là được làm những điều mình thích và dám chấp nhận sự trả giá. Trước kia, chị mơ mộng bao nhiêu thì bây giờ lại thực tế bấy nhiêu. Chị chia sẻ: 'Trước khi làm một điều gì đó, tôi luôn suy nghĩ thật kỹ và lường trước những điều có thể xảy ra. Tất nhiên, chẳng ai có thể đoán trước được tương lai nhưng sự chủ động và tinh thần sẵn sàng chấp nhận sẽ giúp mình nhanh chóng lấy lại thăng bằng, ngay cả khi điều tồi tệ nhất xảy ra'.

Con trai giúp Vân Hugo nhận ra giá trị thật sự của cuộc sống

Những ngày lễ dễ khiến người ta chạnh lòng, Vân Hugo lại cùng con trai đi chơi đâu đó và mở lòng đón nhận tình cảm của bạn bè.

Những khi căng thẳng hay mệt mỏi, Vân Hugo thường đi mua sách hoặc những món đồ nho nhỏ cho Bin - cậu con trái 4 tuổi. Đọc sách, nhất là sách văn học, tâm lý, đem đến cho chị những bài học mà chẳng cần phải trải qua ở ngoài đời. Đôi lúc, chị cũng tự thưởng cho những cố gắng của mình bằng một lọ nước hoa mùi thơm yêu thích, đi spa để thư giãn hay đơn giản là một buổi tối nghỉ ngơi, không có công việc và ngồi nhà đọc truyện cho con. 'Hai mẹ con thích lắm. Có nhiều hôm nằm nói chuyện, trêu chọc nhau cả đêm mà không thấy buồn ngủ', Thanh Vân kể lại và niềm vui tràn ngập trong ánh mắt, nụ cười.

Từ khi có con, Thanh Vân thay đổi hoàn toàn cách nhìn nhận và ứng xử với những người không tốt, những điều không hay gặp phải. Nếu lúc trước, cô cũng khóc nức nở khi 'bị ai đó bắt nạt' thì giờ đây, cuộc sống 'vốn khắc nghiệt' đã dạy cho cô 'biết xù lông'. Bà mẹ một con chia sẻ: 'Nếu bạn ví bạn giống như một mặt phẳng, cứng rắn thì những người đánh bạn sẽ cảm thấy bị đau đớn hơn gấp nhiều lần so với bạn mà bạn lại chẳng cần phải đánh lại họ. Vì thế, đã lâu lắm rồi, tôi không còn phải khóc. Khi nào bức xúc quá thì viết ra và lòng lại thấy nhẹ nhàng hơn'.

Công việc bận rộn đem đến cho chị nhiều niềm vui.

Công việc bận rộn đem đến cho chị nhiều niềm vui.

Một năm sau 'bước ngoặt' lớn, Vân Hugo đã tìm lại được niềm vui, tình yêu bên gia đình và trong công việc. Đặc biệt, cậu con trai 4 tuổi mà chị luôn gọi bằng cái tên trìu mến 'người đàn ông bé nhỏ của đời tôi' bây giờ là chỗ dựa và nguồn động viên to lớn với Vân Hugo. Chị kể: 'Bin là một cậu bé rất có ý thức và tự lập. Bin không bao giờ đòi mẹ phải mua cho cái này, cái kia hay nũng nĩu mỗi khi mẹ đi công tác. Chỉ một lần Bin làm mẹ khóc khi hỏi về bố và từ đó đến nay, con không bao giờ nhắc lại chuyện đó nữa'. Công việc hàng ngày của Thanh Vân là làm biên tập viên cho kênh VTV4 và giảng dạy tại trường mầm non do cô làm chủ. Thời gian biểu bận rộn như thế khiến cô cũng chẳng có thời gian suy nghĩ linh tinh.

Sắp tới, Vân Hugo sẽ trở lại với niềm đam mê nghệ thuật cùng những dự án phim mới.

Sắp tới, Vân Hugo sẽ trở lại với niềm đam mê nghệ thuật cùng những dự án phim mới.

Vân Hugo quan niệm là phụ nữ không được cho phép mình xấu. Đó là cách giúp cuộc sống của mình nhiều màu sắc và hấp dẫn những người xung quanh. Vì thế, mỗi khi có thời giản rảnh rỗi, cô thường đi spa 1-2 lần/tuần để làm đẹp và 'refresh' tinh thần. Ngoài ra, cô cũng không quên trau dồi thêm vốn sống bằng sự trải nghiệm. Cô MC duyên dáng mượn một câu nói đã đọc được để tự khuyên: 'Phụ nữ hãy giống như một cuốn sách để người đọc lật mở từng trang, chứ đừng bày tất cả mọi thứ lên trang bìa'.

Bảo Nhi

Nguồn: ngoisao.net