Wednesday, April 3, 2013

người yêu bảo thủ, hay nói ngang

Người yêu bảo thủ, hay nói ngang

Bạn ấy nhỏ hơn tôi 4 tuổi nhưng nóng tính và không mấy khi chịu thừa nhận lỗi sai.

Tôi hay vào mục Tâm tình để đọc tâm sự của các bạn. Nay, tôi cũng sẽ là người muốn gửi đến tâm sự của mình để xin các bạn góp ý cho. Tôi năm nay 29 tuổi. Bạn trai tôi nhỏ hơn tôi 4 tuổi. Tuy nhỏ nhưng nhiều khi, suy nghĩ của bạn ấy lại chững và cứng hơn tôi. Vì bạn ấy cũng đã có thời gian làm thêm đủ thứ nghề từ bán bánh tráng trộn, nước sâm, đến phục vụ quán bar... để kiêm thêm trong lúc bạn ấy còn là sinh viên. Và tuổi thơ của bạn ấy cũng không mấy được hạnh phúc như mọi người khác.

Hiện tại, bạn ấy vừa nghỉ làm và đang đi học thêm tín chỉ. Bạn ấy cũng làm thêm nhưng đa phần là làm trên mạng. Còn tôi đã nghỉ làm và cũng đang dự dịnh đi học thêm khoảng 1 năm rồi sau đó mới tiếp tục công việc mới. Chúng tôi quen nhau cho tới bây giờ cũng mới được 5 tháng. Tuy tuổi còn nhỏ nhưng bạn ấy sống rất biết điều, biết chuyện và biết trên dưới. Vì vậy, bạn ấy đã chiếm được tình cảm của mẹ và anh tôi.

Qua tìm hiểu, tiếp xúc, tôi thấy bạn ấy là người thẳng thắn, thoải mái, sống thật với chính bản thân mình. Bạn ấy không bao giờ giả tạo dù tiếp xúc với ai. Tình cảm hiện tại của chúng tôi vẫn rất tốt đẹp, mặc dù cũng có vài chuyện khiến tôi bực mình nhưng không đáng kể lắm. Bạn ấy chỉ có một khuyết điểm là nóng tính và khi đã nóng là nói chuyện rất ngang. Dù đúng hay sai cũng không nghe ai. Nhưng khi vui vẻ, tôi nói lại thì chỉ có hai chuyện bạn ấy nghe và chấp nhận. Chuyện nào bạn ấy thấy đúng thì mới nghe, không thì thôi.

Nhiều khi bạn ấy nóng mà chuyện nào không muốn nói thì tôi có hỏi thế nào, bạn ấy cũng không trả lời và không muốn đả động đến. Trừ lúc bạn ấy vui vẻ, tôi mới nói chuyện được. Rồi khi bạn ấy làm bài cũng vậy. Tôi thấy sai và bảo nhưng bạn ấy không nghe. Những lúc đó, bạn ấy cứ cho là mình đúng và không chấp nhận ý kiến của người khác. Chẳng lẽ người đàn ông lại hay sỹ diện vậy sao? Mặc dù là với người mình yêu. Bạn ấy có phải là người gia trưởng không? Có tôn trọng tôi không? Nếu sau này tôi lấy người ấy về thì tôi có phải khổ tâm không? Xin mọi người cho tôi ý kiến để tôi có suy nghĩ sáng suốt hơn. Cám ơn mọi người.

Yushitki

* Gửi tâm sự của bạn về changnang@ngoisao.net để được độc giả chia sẻ, gỡ rối.

Nguồn: ngoisao.net